NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ ĐIỂM RÈN LUYỆN SINH VIÊN

line
15 tháng 06 năm 2022

NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ ĐIỂM RÈN LUYỆN SINH VIÊN

Mục đích nhằm giúp Sinh viên phát triển toàn diện; nâng cao công tác giáo dục thái độ, bồi dưỡng đạo đức, nhân cách, phẩm chất và năng lực hoạt động xã hội.

Ở thời cấp 1, 2, 3 bên cạnh học lực thì còn có hạnh kiểm, 2 yếu tố này dùng để xét danh hiệu của 1 học sinh cũng như là tiêu chí để xét lên lớp hay ở lại lớp, có được nhận vào học ở các trường cấp 2 hay cấp 3 hay không. Thì lên Đại học, ĐRL cũng gần như “na ná” với Hạnh kiểm, dùng để đánh giá đạo đức, tác phong, tuân thủ nội quy nhà trường, pháp luật nhà nước, các hoạt động của sinh viên (SV).

ĐRL có quan trọng không? Chắc chắn là quan trọng rồi.

ĐRL được sử dụng trong việc:

- Xét duyệt học bổng, xét khen thưởng – kỷ luật, xét thôi học, ngừng học, xét giải quyết việc làm thêm và các ưu tiên khác trong quy định

- Làm căn cứ xét thi tốt nghiệp được ghi chung vào bảng điểm kết quả học tập và lưu trong hồ sơ người học khi tốt nghiệp ra trường

- Người học bị xếp loại yếu kém trong 2 kỳ liên tiếp phải tạm ngừng học ít nhất 1 học kỳ ở kỳ học tiếp theo, nếu bị xếp loại yếu, kém trong 2 kỳ tiếp theo sẽ bị buộc thôi học.

Qua những cái đó, hẳn các bạn SV thấy tầm quan trọng của ĐRL rồi nhé!

Kết quả đánh giá rèn luyện từng học kỳ trong năm học của sinh viên được lưu trong hồ sơ quản lý sinh viên của trường, được sử dụng trong việc xét xếp loại tốt nghiệp, xếp loại theo học kỳ, năm học (nếu có), xét duyệt học bổng trong ngoài trường, xét khen thưởng - kỷ luật, xét thôi học, ngừng học, xét giải quyết việc làm thêm, xét miễn giảm chi phí, dịch vụ và sinh hoạt trong ký túc xá và các ưu tiên khác (nếu có).

Quy trình đánh giá về Điểm rèn luyện:

o Bước 1: Sinh viên lên kế hoạch và sắp xếp tham gia hoạt động được cộng điểm rèn luyện.

o Bước 2: Truy cập vào Portal.vhu.edu.vn => Điểm rèn luyện sinh viên (khi có thông báo).

o Bước 3: Sinh viên đánh giá điểm rèn luyện tại portal, đồng ý hoặc không đồng ý với kết quả có trong bảng điểm.

o Bước 4: Trong trường hợp không đồng ý, sinh viên phải phản hồi trong thời gian đã được thông báo.

o Bước 5: Hội đồng đánh giá kết quả về điểm rèn luyện khi sinh viên đã đánh giá xong.

o Bước 6: Công bố điểm rèn luyện đã được Hội đồng đánh giá đồng ý thông qua kết quả rèn luyện của sinh viên.

Thời gian cho đánh giá điểm rèn luyện: Được đánh giá theo từng học kỳ, năm học và toàn khóa học của sinh viên.

Có 5 tiêu chí theo thang 100 điểm đánh giá về Điểm rèn luyện:

- Đánh giá về ý thức tham gia học tập: Từ 0 – 30 điểm.

- Đánh giá về ý thức và kết quả Chấp hành nội quy, quy chế, quy định trong nhà trường: Từ 0 – 20 điểm.

- Đánh giá về ý thức tham gia các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, văn nghệ, thể thao, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội: Từ 0 – 25 điểm.

- Đánh giá về ý thức công dân trong quan hệ cộng đồng: Từ 0 – 10 điểm.

- Đánh giá về ý thức và kết quả tham gia công tác cán bộ lớp, đoàn thể, tổ chức khác trong nhà trường hoặc sinh viên đạt được thành tích đặc biệt trong học tập và rèn luyện: Từ 0 – 15 điểm.

Xếp loại đánh giá về Điểm rèn luyện:

- Từ 90 – 100 xếp loại Xuất sắc.

- Từ 80 – 89 xếp loại Tốt.

- Từ 65 – 79 xếp loại Khá.

- Từ 50 – 64 xếp loại Trung bình.

- Từ 35 – 49 xếp loại Yếu.

- Từ 0 – 34 xếp loại Kém.

Thông tin quan trọng về Điểm rèn luyện:

- Nên chụp ảnh hoặc ghi chú lại thời gian tham gia các hoạt động diễn ra có cộng Điểm rèn luyện để có minh chứng phản hồi thắc mắc.

- Nếu không có tham gia được hoạt động sắp diễn ra mà đã đăng ký, sinh viên phải báo về đơn vị tổ chức ít nhất từ 1 đến 2 ngày.

- Kiểm tra thông tin của mình trong danh sách điểm danh của hoạt động đã tham gia và phản hồi lại nếu không có thông tin.

- Cập nhật thường xuyên về thông tin điểm rèn luyện tại các Fanpage chính thức của nhà trường. (Không xem các trang không chính thống)

*Lưu ý:

- Nội dung đánh giá kết quả rèn luyện của học kỳ nào chỉ được sử dụng để đánh giá kết quả rèn luyện cho học kỳ đó; nội dung đánh giá của học kỳ giữa (học kỳ hè) được sử dụng để đánh giá cho học kỳ chính kế tiếp;

- Mức điểm đạt được ở mặt đánh giá nào chỉ nằm trong khung điểm của mặt đó (không cao hơn điểm tối đa và không thấp hơn điểm tối thiểu);

- Các nội dung đưa vào đánh giá được xác định dựa trên thời gian đào tạo của từng học kỳ, theo kế hoạch đào tạo của Trường.