Hiện nay, Trung tâm Chăm sóc Người học ghi nhận một số trường hợp Sinh viên nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên bưu điện. Đáng chú ý, các đối tượng này đọc chính xác thông tin cá nhân của Sinh viên như họ và tên, mã số sinh viên để tạo sự tin tưởng.
Thủ đoạn tinh vi:
Gọi điện tự xưng là bưu điện / đơn vị giao quà – giao hàng
Cung cấp đúng họ tên, MSSV của sinh viên
Lấy lý do gửi quà, hồ sơ, giấy tờ hoặc phần thưởng
Yêu cầu sinh viên bật định vị Zalo, kết bạn Zalo, hoặc cung cấp thêm thông tin cá nhân
Sau đó có thể dẫn đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc đánh cắp thông tin
LƯU Ý QUAN TRỌNG:
Nhà trường/đơn vị tổ chức KHÔNG yêu cầu sinh viên cung cấp định vị Zalo, mã OTP, tài khoản ngân hàng hay thông tin cá nhân qua điện thoại.
Không làm việc qua số điện thoại lạ, không rõ danh tính.
Không kết bạn Zalo hoặc làm theo hướng dẫn từ các cuộc gọi đáng ngờ.
KHUYẾN CÁO ĐẾN VHUERS
Giữ bình tĩnh, không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào.
Chủ động ngắt cuộc gọi nếu thấy dấu hiệu bất thường.
Nếu gặp hoặc nghi ngờ các trường hợp lừa đảo, liên hệ về 18001568 hoặc số điện thoại khẩn: 0987.550.333 để được hỗ trợ.
Tham khảo thêm các CẢNH GIÁC và CHIÊU THỨC LỪA ĐẢO khác tại đây